top of page
Search
Writer's pictureMy Nguyễn

Tổng hợp những câu nói "tan chảy" trong cuốn "Nhà có hai người" vừa phát hành.

“Tình yêu giữa chúng tôi cũng gập ghềnh, gấp khúc, chứ có phẳng lặng chi đâu. Nhưng có lẽ nhờ chúng tôi luôn lắng nghe, san sẻ với nhau mọi gánh nặng trong cuộc sống chứ không ôm lấy tất cả mọi việc nặng nhẹ tự giải quyết lấy rồi cảm thấy người kia dư thừa.”


“Tôi xem tình yêu của anh là một lẽ tự nhiên và đáp lại bằng tình cảm hiền lành, dung dị, không bóng bẩy, khoa trương: nấu món anh thích, pha một cốc nước ngon đặt sẵn trên bàn khi anh trở về nhà sau khi đội nắng cả ngày trời, len lén nhét vào ví anh mẩu giấy nhỏ bảo rằng “Em yêu anh nhiều lắm, biết không?”


“Khi sống theo ý mình thì niềm vui sẽ đầy hơn vì mọi thứ mình có được đều từ hai bàn tay của mình mà ra cả, nhưng theo đó khó khăn cũng nhân lên nhiều lần vì chỉ có hai người nương tựa vào nhau, tự xoay xở, không có bất kỳ sự giúp đỡ nào khác.”


“Tình yêu như những hạt giống, dù được gieo xuống mảnh đất màu mỡ cũng có lúc phải đối diện với sự phá bĩnh của lũ kiến, đám sâu, rệp khó ưa hay những trận mưa kéo dài từ sáng đến khuya làm nhũn cả đất. Là tình yêu hay là mầm xanh mới nhú, đều cần được chăm sóc mới có thể vươn cao, khỏe mạnh, đơm hoa, kết trái. Việc chăm sóc và chờ đợi những mầm xanh lớn lên giống như nhìn thấy tình yêu của bạn cũng đang trưởng thành hơn qua từng ngày.”


“Vốn dĩ, đàn ông và phụ nữ rơi vào lưới tình chẳng vì lý do gì cả. Nhưng chỉ cần một vết bẩn trên sàn nhà cũng có thể trở thành lý do khiến họ xa nhau.”


“Bằng tình yêu, bạn sẽ nhìn mọi việc người mình yêu làm bằng ánh nhìn cảm thông và bao dung, như vậy chẳng phải còn hơn cả hiểu hay sao? Mỗi lần có chuyện không vui, chỉ cần nghĩ đến những điều chúng tôi làm cho nhau hôm qua, hôm nay, và những dự định của ngày mai thôi là tôi không tài nào giận quá 1.800 giây.”


“Có lẽ, tình yêu giữa chúng tôi suốt những ngày qua lớn đến nỗi chỉ cần hiện tại thôi cũng đủ khỏa lấp những tháng ngày còn lại. Chúng tôi sẽ cãi nhau đều đặn và yêu nhau nhiều hơn bất kỳ điều gì khác trên đời.”


_Trích sách "Nhà có hai người" - Lê Ngọc _

2 views0 comments

Comments


bottom of page